สร้าง qr code ฟรีทำ QR code ไฟล์เอกสาร บาร์โค้ดสร้างqr codeให้ qr code generator สำเร็จรูป qr code generator Top 50 by Janna 8 MAR 2566 https://qrcode.in.th qr code generator

QR Code ดีกว่า URL qr code ยังไง

ผมมั่นใจว่า คนไม่ใช่น้อยน่าจะรู้จัก QR Code แล้วก็ URL กันอย่างดีเยี่ยมแล้วใช่ไหมขอรับ? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บแบบสมบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บไซต์แบบชี้เฉพาะ หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บแต่ละเว็บไซต์นั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave สร้างคิวอาร์โค้ด จากญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตคิวอาร์โค้ดขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง ถ้าถามถึงเรื่องความชื่นชอบของการใช้งาน ผมบอกเลยว่า ในขณะนี้ QR Code เข้ามามีบทบาทมากๆจะเนื่องจากว่าการผลิต QR Code การสแกนคิวอาร์รหัส หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างมากมาย หลายๆปัจจัยทำให้ QR Code นั้นเป็นที่ชื่นชอบมากกว่า URL นั่นเองครับ

แล้วมันดีมากกว่ายังไงล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะมาอธิบายและก็ขยายความให้อ่านกันไปเลยครับผมว่า QR Code นั้นดีมากยิ่งกว่า URL ยังไง ซึ่งถ้าคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะอยากสร้างคิวอาร์รหัส ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator อย่างเราครับผม เอาละครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับผม เรามาดูกันเลยครับผมว่า QR Code ดีกว่า URL ยังไง มานะครับ

1. สแกนคิวอาร์โค้ดเร็วกว่าพิมพ์ URL qr code generator

ถ้าหากคุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่ๆว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเกิดเรื่องที่ง่ายและดีที่สุดในขณะนี้แล้วครับ ซึ่งแหล่งข้อมูลส่วนใหญ่ก็จะมาในแบบอย่าง URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งถ้าคุณจะเข้าไปก็จำเป็นต้อง copy หรือพิมพ์ไปทีละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บไซต์ที่คุณปรารถนา ซึ่งวิธีนี้ แม้คุณได้รับ URL มาบนหนทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ แค่ copy แล้ว paste ก็เป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ว่าถ้าคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะนะครับ ได้แก่ บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายสำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำยังไง จำเป็นต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูป

อีกทีหนึ่ง มันก็ดูเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะนะครับ

แต่ปัญหากลุ่มนี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่นอน เพราะว่าระบบสแกนคิวอาร์โค้ดนั้นทำเป็นง่าย เพียงแค่ยกโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วครับผม ไม่ว่าจะอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็ชนะขาดลอยเลยล่ะนะครับ

2. QR Code qr code เป็นมิตรกับคนวัยแก่รวมทั้งเด็กมากยิ่งกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น แม้คุณได้รับ URL มาบนวิถีทางออนไลน์ เพียงแค่ copy แล้ว paste

ก็เรียบร้อย แต่ว่าหากคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ ได้แก่ บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำอย่างไร จำต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจำเป็นต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูปอีกทีหนึ่ง นี่แหละนะครับปัญหาที่ผมอยากบอก

คือหากผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเป็นปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยขอรับ แต่ว่ากับคนแก่หรือเด็กกว่านั้นล่ะนะครับ ผมบอกเลยว่า มันจะค่อนข้างใช้งานได้ไม่สะดวกเลยครับผม กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างเป็นขั้นตอนที่เสียเวล่ำเวลาแล้วก็ยุ่งยากกว่ามากๆแม้กระนั้นในทางกลับกันถ้าหากใช้ QR Code จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะครับผม

ในครอบครัวผมมีอีกทั้งคนสูงอายุแล้วก็เด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์รหัสเป็นหมดเลยครับผม แต่ถ้าผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะมีขัดข้องบ้างว่าต้อง copy อย่างไร ซึ่งกับผู้สูงอายุจะยิ่งยากเลยล่ะนะครับ เนื่องจากความจำแล้วก็สายตาก็ไม่ค่อยดี ด้วยเหตุนั้น การยกสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์รหัสจึงตอบปัญหามากกว่านะครับ

3. ใช้งานได้นานัปการกว่า สร้าง qr code

ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากการใช้ QR Code ไม่ได้มีแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวครับผม การสแกน QR Code เพื่อชำระผลิตภัณฑ์หรือบริการเป็นเรื่องปกติในปัจจุบันมากๆครับ เพราะเหตุว่าขณะนี้แอพลิเคชันธนาคารต่างๆล้วนแต่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้ทั้งหมด โดยเหตุนั้น การจ่ายเงินจึงเกิดเรื่องที่ง่ายมากๆนะครับ ยิ่งไปกว่านี้ คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์โค้ดโดยใช้ QR Code Generator สร้างคิวอาร์โค้ด ที่มีอยู่นานัปการสำหรับเพื่อการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อให้คนมาลงทะเบียนเรียน จองคิวร้านอาหาร ตอบแบบสำรวจ การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงความรู้หรือสำราญใจ แล้วก็อื่นๆอีกมากมายเลยครับผม ซึ่งถามคำถามว่า URL ทำเป็นหรือเปล่า ทำได้ขอรับ แต่ก็ทำเป็นไม่ครอบคลุมพอๆกับ QR Code นั่นเอง

นอกนั้น QR Code สร้าง qr code ยังสามารถปรากฏอยู่บนหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า เพียงแค่คุณสร้างคิวอาร์รหัส

เพียงแค่ครั้งเดียว แม้กระนั้นคุณสามารถนำไปวางไว้ในช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบโจทย์การใช้แรงงาน

ที่มากมายมากยิ่งกว่า URL นั่นเองครับ

เป็นไงบ้างนะครับกับ QR Code ดีกว่า URL qr code generator ยังไง อันที่จริงแล้ว พวกเราก็สามารถใช้อีกทั้ง URL รวมทั้ง QR Code ได้นั่นแหละขอรับ แม้กระนั้นเพียงแค่เลือกให้เหมาะสมกับจุดหมายและก็การใช้แรงงานเพียงแค่นั้น ซึ่งหากใครกันแน่พอใจต้องการทดลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของพวกเราด้วยครับ ค้ำประกันความใช้งานง่าย การันตีเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่งาม ประทับใจ และใช้งานได้ดีอย่างแน่แท้ขอรับ สำหรับวันนี้ ผมก็จะต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะครับ สวัสดีครับ

รอบรู้เรื่องคิวอาร์โค้ด สร้าง qr code https://qrcode.in.th 31 April 2023 Janna สแกนคิวอาร์โค้ดในคอม สร้าง qr codeqr code ไทย Top 97

ขอขอบคุณ Ref. สร้างคิวอาร์โค้ด

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th